Cách viết nội dung hấp dẫn hơn

wordpress 923188 1280

Tiếp thị nội dung có thể mang lại hiệu quả cao nhưng không nhất thiết phải hiệu quả. Bạn có thể viết bao nhiêu nội dung tùy thích, nhưng nếu nội dung của bạn không thực sự thu hút được khán giả thì điều đó sẽ không mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Chỉ nội dung tốt nhất mới có khả năng thiết lập chuyên môn của bạn, cải thiện khả năng hiển thị và chuyển đổi khách truy cập của bạn.

Vậy điều gì làm cho một số nội dung tốt hơn những nội dung khác?

Có nhiều biến số cần xem xét ở đây, nhưng nội dung hấp dẫn luôn có lợi thế đáng kể so với nội dung không hấp dẫn.

Làm thế nào để bạn viết loại nội dung này?

Nội dung hấp dẫn là gì?

Đầu tiên, chúng tôi muốn nói gì khi nói “ nội dung hấp dẫn ?”

Nói chung, chúng tôi muốn nói đến nội dung khiến mọi người muốn chú ý. Nếu nội dung của bạn không hấp dẫn, mọi người có thể sẽ lướt qua hoặc bỏ qua hoàn toàn. Nếu nội dung của bạn hấp dẫn, mọi người sẽ đọc từng từ cuối cùng – và có thể quay lại trong tương lai để đọc lại nội dung đó.

Ngoài ra, nếu nội dung của bạn hấp dẫn hơn, nó sẽ tăng thời gian dừng, tăng chuyển đổi và cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của bạn.

Vậy bạn có thể thực hiện những bước nào để tăng mức độ tương tác cho nội dung của mình?

Tập trung vào đối tượng cụ thể của bạn

Chiến lược tốt nhất là tập trung vào đối tượng cụ thể của bạn. Thông thường, các nhà tiếp thị nội dung cố gắng tiếp cận lượng khán giả rộng nhất có thể bằng cách làm cho nội dung của họ trở nên chung chung và phổ quát. Nhưng nội dung quá chung chung có vẻ đơn giản và không tạo cảm hứng; Tốt hơn hết bạn nên phục vụ cho một phân khúc cụ thể, ngay cả khi điều đó có nghĩa là giảm quy mô khán giả của bạn.

Tiến hành nghiên cứu thị trường có thể giúp bạn tìm ra đối tượng nhân khẩu học mục tiêu của bạn là ai và cách họ nhìn thế giới. Từ đó, bạn phải nghĩ ra cách tiếp cận sáng tạo cần thiết để viết về những chủ đề họ thực sự quan tâm theo cách thực sự có ý nghĩa với họ.

Nghiên cứu chủ đề của bạn

Tất cả nội dung của bạn sẽ hấp dẫn hơn nếu được hỗ trợ bởi nghiên cứu đầy đủ. Công việc của bạn là phải hiểu biết về chủ đề này, ngay cả khi bạn phải học mọi thứ từ đầu. Không phải mọi nội dung trên trang web của bạn đều cần phải là luận văn, nhưng bạn nên thể hiện mình là một chuyên gia thực sự, người biết họ đang nói về điều gì. Hãy chắc chắn trích dẫn các nguồn đáng tin cậy và thừa nhận các ý kiến ​​​​khác nhau.

Thu hút sự chú ý sớm

Hầu hết mọi người truy cập trang web của bạn sẽ có khoảng thời gian chú ý khoảng 8 giây . Không có nhiều thời gian để làm việc. Nếu bạn không thể thu hút sự chú ý của người dùng trong vài giây đầu tiên họ truy cập, bạn sẽ đánh mất họ. Đó là lý do tại sao nội dung hấp dẫn thường bắt đầu bằng một dòng tiêu đề mạnh mẽ, một dòng mở đầu xuất sắc và độc đáo cũng như một đoạn mở đầu thực tế buộc mọi người phải đọc thêm. Phần đầu nội dung của bạn hầu như luôn là phần quan trọng nhất.

Làm cho việc đọc dễ dàng

Tiếp theo, hãy cố gắng làm cho việc đọc trở nên dễ dàng. Bài viết của bạn càng dễ đọc thì nó càng hấp dẫn. Đây chỉ là một số chiến lược có thể giúp bạn:

  • Hạn chế vốn từ vựng của bạn. Một trong những cách dễ nhất để làm cho tài liệu của bạn dễ đọc hơn là hạn chế vốn từ vựng của bạn. Sử dụng những từ đơn giản hơn để mô tả sự vật. Biệt ngữ đa âm tiết không mang lại lợi ích gì cho bạn.
  • Viết những câu ngắn gọn, xúc tích. Bạn muốn hấp dẫn hơn? Viết câu ngắn hơn. Chúng có thể không thơ mộng bằng nhưng lại dễ chịu hơn nhiều. Các câu ngắn hơn, hay hơn cũng tốt cho SEO.
  • Sử dụng định dạng có thể đọc được. Bạn cũng nên định dạng tác phẩm của mình để dễ đọc hơn. Điều đó có nghĩa là sử dụng tiêu đề in đậm, sử dụng định dạng in đậm và in nghiêng để nhấn mạnh các điểm chính, sử dụng danh sách có dấu đầu dòng và đánh số để sắp xếp thông tin của bạn cũng như tăng khoảng cách giữa các câu và đoạn văn. Ngoài ra, hãy đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động để người đọc trên thiết bị di động vẫn có thể tương tác với nội dung của bạn.

Đưa ra một cách tiếp cận độc đáo, một giọng nói độc đáo hoặc cả hai

Chỉ có nội dung gốc mới hấp dẫn. Điều đó có nghĩa là bạn phải đưa ra một quan điểm độc đáo, một giọng nói độc đáo hoặc tốt nhất là cả hai. Cố gắng mang đến cho mọi người một góc nhìn mà họ chưa từng nghe trước đây hoặc hướng dẫn họ về điều gì đó mà họ thực sự không biết gì. Nếu không, hãy đảm bảo rằng bạn đang trình bày chủ đề theo cách chưa từng có ai làm trước đây.

Chú ý đến cách nội dung của bạn hoạt động

Cuối cùng, hãy chú ý đến nội dung của bạn đang hoạt động như thế nào. Có một số chỉ số hiệu suất có thể giúp bạn tìm ra mức độ tương tác mà mọi người cảm nhận được với nội dung của bạn. Ví dụ: thời gian dừng cao thường là dấu hiệu cho thấy người đọc của bạn rất quan tâm đến tài liệu bạn đã cung cấp cho họ. Học hỏi từ những bài đăng hoạt động tốt nhất của bạn và nhân rộng các yếu tố đã giúp chúng thành công trong những nỗ lực trong tương lai của bạn.

Nếu bạn có thể làm cho nội dung của mình hấp dẫn hơn, toàn bộ chiến lược tiếp thị nội dung của bạn sẽ được cải thiện. Bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn, thuyết phục hơn và dễ dàng vượt qua đối thủ.